Loading...
Bí Quyết Tìm Việc Cẩm Nang Nghề Nghiệp

Việc làm online tại nhà và một số lưu ý trong khi tìm việc 

2024-01-24 08:53:10
viec-lam-online-anh-dai-dien_311.png

Việc làm online tại nhà và một số lưu ý trong khi tìm việc 

Tìm việc làm online được đánh giá là phương pháp tốt giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức. Tuy nhiên, dưới đây lại là một số sai lầm mà nhiều người đang mắc phải, cùng Jobvieclam tìm hiểu ngay nhé. 

Điền thiếu thông tin

Hiện nay hầu hết công ty đều hỗ trợ hình thức nộp CV online nên nhiều bạn cảm thấy không cần thiết khi điền các mục như kỹ năng hoặc kinh nghiệm việc làm được lưu trữ trong hệ thống hồ sơ trực tuyến. Tuy nhiên, điều này có thể khiến cơ hội tìm được công việc đúng ý bị giảm xuống. 

Hiện những trang web hỗ trợ tìm việc phổ biến như: Jobvieclam, TopCV, Jobstreet,.. đều có chức năng tìm kiếm theo từ khoá. Vì thế, khi người lao động điền càng đầy đủ thông tin trong hồ sơ trực tuyến thì càng tăng độ hiển thị. Đồng thời, CV của bạn dễ dàng xuất hiện trong khi nhà tuyển dụng tìm kiếm. 
Nên điền đầy đủ thông tin trong khi tìm việc online 

Nên điền đầy đủ thông tin trong khi tìm việc online 

CV tìm việc làm online mắc lỗi chính tả 

Sai lỗi chính tả là vấn đề cơ bản nhất khiến CV bị đánh giá thấp nhưng lại có số lượng người mắc đáng kể. Trong khi viết, nếu có lỗi chính tả sẽ khiến nhà tuyển dụng có cái nhìn và đánh giá ban đầu không tốt về bạn. Trong một số trường hợp bạn ứng tuyển vào doanh nghiệp lớn thì hồ sơ sẽ bị đánh “rớt" lập tức. 

Vì thế, trước khi nhấn nút “Nộp hồ sơ", độc giả cần rà soát lại các lỗi cơ bản: lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả, câu chữ lủng củng,... Những bạn nộp CV bằng tiếng Anh đặc biệt lưu ý, lỗi sai chính tả hay ngữ pháp có thể khiến cho ý nghĩa của câu thay đổi hoàn toàn. Điều này vô cùng nguy hiểm, tạo ra những hệ luỵ khôn lường khiến nhà tuyển dụng loại CV của bạn.

Không ghi rõ vị trí mong muốn ứng tuyển 

Khi tạo CV hoặc trong quá trình tạo email ứng tuyển, bạn cần ghi rõ ràng vị trí mà mình mong muốn làm việc bởi đây là điều kiện tiên quyết để xét CV. Dù cho CV của bạn được đánh giá là hay và chuyên nghiệp như thế nào nhưng nếu thiếu đi vị trí ứng tuyển có thể khiến CV này bị đánh giá thấp ngay lập tức. Đặc biệt, nếu vị trí bạn ứng tuyển thuộc công ty lớn thì có thể khiến hồ sơ bị loại giữa hàng tá thông tin ứng viên khác. 

Ít tham gia vào các kênh tìm việc làm online mới 

Nhiều người hiện nay e ngại với việc tìm tới những kênh tìm việc khác mà chỉ quanh quẩn 3,4 trang quen thuộc. Thói quen không tốt này chỉ khiến cơ hội tìm thấy những công việc phù hợp của bạn bị giảm xuống đáng kể. Thông tin việc làm không chỉ được nhà tuyển dụng đăng trên các trang mạng xã hội hay trang báo trực tuyến mà còn tại website uy tín như: Jobvieclam, TopCV, Linkedin,... Ngoài ra, trang web của công ty cũng là nơi tìm việc làm online mà ít người chú ý tới. 

Sử dụng 1 mẫu CV ứng tuyển vào nhiều vị trí 

Liệu bạn có thói quen dùng 1 CV để ứng tuyển với nhiều vị trí? Đây được coi là một trong những sai lầm tối kỵ, việc rải CV vô tội vạ khiến nhà tuyển dụng có thể loại hồ sơ bạn ngay từ khi sàng lọc. Bởi mỗi công việc, mỗi vị trí ứng tuyển có yêu cầu về kỹ năng hay bằng cấp khác nhau. Do vậy, có thể CV cho công ty A không phù hợp với yêu cầu cho vị trí mà công ty B cần. 

Bạn nên chuẩn bị CV thật ấn tượng, nêu bật được điểm mạnh, điểm yếu phù hợp với vị trí ứng tuyển của từng công việc. 
Không nên nộp 1 CV cho nhiều vị trí khi tìm việc làm online 

Không nên nộp 1 CV cho nhiều vị trí khi tìm việc làm online 

Cẩn trọng với các trang tìm việc làm online thiếu uy tín 

Có thể khẳng định rằng, việc đăng ký tìm việc qua các trang web việc làm hỗ trợ giảm thiểu đáng kể thời gian và công sức. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào trên mạng cũng đều đáng tin cậy, đặc biệt, nếu có những dấu hiệu sau thì nên né ngay: 

Có yêu cầu thu phí 

Nhiều mẩu tin tuyển dụng hiện nay quảng cáo về mức lương hấp dẫn và vô vàn quyền lợi đặc biệt sau khi bạn ứng tuyển tại đây. Tuy nhiên, sau khi hỏi chi tiết, họ lại đòi kèm theo 1 khoản phí “giữ chỗ", “phí thủ tục”,... Đây đều là hình thức khác của lừa đảo. Họ dụ những người đi tìm việc với tâm thế nhẹ dạ cả tin và thiếu kinh nghiệm. 

Theo Jobvieclam được biết, hiện không có doanh nghiệp nào yêu cầu đóng phí khi thu hút nhân tài. Do đó, nếu được yêu cầu về bất kỳ khoản phí nào thì cần tránh xa. 

Quảng cáo về “Việc nhẹ lương cao”

Sự thật rằng: bất kỳ công việc nào cũng cần phải đánh đổi thời gian, công sức, nỗ lực không ngừng nghỉ mới đổi được mức thù lao xứng đáng. Vì thế hoàn toàn không có công việc ngồi không tại nhà 1-2 tiếng mà cũng ra được tiền. Những kẻ lừa đảo đánh trúng tâm lý thích việc nhẹ lương cao của nhiều người. Bạn nên tìm hiểu kỹ về công ty mà mình định ứng tuyển để có thêm thông tin trước khi làm việc nhé. 

Yêu cầu giấy tờ gốc

Doanh nghiệp hay công ty uy tín hoàn toàn không có thẩm quyền được giữ các giấy tờ, bằng cấp gốc của ứng viên. Vì thế, trong quá trình tìm việc làm online, nếu đòi hỏi phải nộp lại các loại bằng kể trên thì bạn cần né ngay để không bị lừa đảo.  
Công ty lừa đảo yêu cầu ứng viên nộp bằng cấp gốc khi ứng tuyển 

Công ty lừa đảo yêu cầu ứng viên nộp bằng cấp gốc khi ứng tuyển 

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về những lưu ý trong quá trình tìm việc làm online, đặc biệt dành cho các bạn trẻ còn thiếu kinh nghiệm. Đừng quên truy cập Jobvieclam nếu mong muốn tìm được công việc phù hợp nhất nhé.