Loading...
Thị Trường - Xu Hướng

Tuyển dụng việc làm ngân hàng - cơ hội cho dân Kinh tế 

2024-01-17 07:19:04
tuyen-dung-viec-lam-ngan-hang-anh-dai-dien_514.png

Tuyển dụng việc làm ngân hàng - cơ hội cho dân Kinh tế 

Ngân hàng là một trong những môi trường làm việc được nhiều bạn trẻ mong muốn với mức lương hấp dẫn và cơ hội được hỏi hỏi. Tuy nhiên tuỳ theo từng vị trí cũng sẽ có những yêu cầu cụ thể mà bạn cần phải biết trước khi muốn ứng tuyển tại đây. Mời độc giả theo dõi thông tin được Jobvieclam tổng hợp về tuyển dụng việc làm ngân hàng dưới đây để có cho mình câu trả lời chi tiết nhé. 

Nhân Viên Quản Lý Rủi Ro

Nhân viên quản lý rủi ro có thể là một cái tên khá mới đối với nhiều người cho vị trí nhân viên ngân hàng. Hiểu đơn giản đây là những người thường xuyên áp dụng các tiến bộ khoa học như xây dựng chính sách, tiêu chuẩn để lập trình và phát hiện rủi ro tại ngân hàng. Đồng thời bạn cũng là vị trí tiến hành những biện pháp cần thiết để hạn chế, giảm thiểu rủi ro của chúng. Vị trí này đang có mức lương hấp dẫn từ 500 đô đến 700 đô. 

Vị trí nhân viên quản lý rủi ro đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức tài chính hoặc từng phụ trách các công việc như: kiểm toán, giám sát kỹ thuật, quản lý chuyển đổi. Nếu bạn là sinh viên hay người trẻ chưa có kinh nghiệm thì nên chủ động thực tập tại các vị trí có liên quan. 

Chuyên Viên Thanh Toán Quốc Tế

Thị trường giao dịch với khách hàng quốc tế đang ngày càng sôi động hơn do sự phát triển của mạng Internet toàn cầu. Nhân viên ở vị trí này được hiểu đơn giản là người chịu trách nhiệm giao dịch quốc tế với ngân hàng hay khách hàng quốc tế. Bạn cũng đồng thời là người quản lý chứng từ sau mỗi lần giao dịch, tiếp nhận giấy tờ của khách hàng và đảm bảo làm việc theo đúng quy định của luật pháp Việt Nam 

Chuyên viên thanh toán quốc tế cũng đồng thời là cầu nối giúp đề xuất giải pháp và đóng góp để chất lượng dịch vụ ngày càng phát triển hoàn thiện hơn. Mức lương cho nhân viên ở vị trí này dao động từ 7-9 triệu/tháng. Hiện nay vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế cũng đã cởi mở hơn rất nhiều để các bạn trẻ có cơ hội làm việc tại vị trí mà mình yêu thích. Vì thế bạn nên theo dõi để không bỏ lỡ các đợt tuyển dụng nhé. 
Nhân viên thanh toán quốc tế chịu trách nhiệm giao dịch ngoại quốc

Nhân viên thanh toán quốc tế chịu trách nhiệm giao dịch ngoại quốc

Nhân Viên Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh chính là tên gọi khác của nhân viên Sales với nhiệm vụ tương tự như khi sale tại các doanh nghiệp khác. Bạn sẽ là người chịu trách nhiệm gọi điện, gặp gỡ để tư vấn hoặc giới thiệu dịch vụ ngân hàng tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như trường hợp ngân hàng phát hành nguồn tiền mới, bạn có thể tới tận nơi hoặc tư vấn qua điện thoại về tính năng và dịch vụ của các loại thẻ này. 

Mức lương của nhân viên kinh doanh sẽ bao gồm cả doanh thu trong tháng nên thường dao động với mức 5-7 triệu + KPI 1 tháng. 

Nhân Viên Vận Hành

Nhân viên vận hành chịu trách nhiệm đảm bảo mọi hoạt động trong ngân hàng đều hoạt động trơn tru và đúng theo quy trình sẵn có. Bạn phải là người có khả năng quan sát tỉ mỉ và biết xây dựng phương hướng, đề xuất kế hoạch để cải thiện chất lượng dịch vụ , giúp chúng ngày càng hoàn thiện tốt hơn. Đồng thời, 1 nhân viên vận hành giỏi phải có kiến thức cơ bản vè luật pháp và quản trị để vận hành trơn tru hơn. 

Đối với những người có kinh nghiệm ở vị trí tương đương có thể hưởng mức lương từ 10 đến 15 triệu đồng/ tháng. 
Nhân viên vận hành cần quan sát tỉ mỉ và biết xây dựng định hướng

Nhân viên vận hành cần quan sát tỉ mỉ và biết xây dựng định hướng

Nhân Viên Kiểm Toán Nội Bộ

Nhân viên kiểm toán nội bộ chịu trách nhiệm thực hiện công tác kiểm tra và giám sát để phát hiện những sai sót trong quá trình hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Họ đồng thời là người đưa ra những tư vấn, định hướng cụ thể để đóng góp trong cuộc họp với ban giám đốc về các vấn đề như quản trị rủi ro hay quản lý sai sót,... 

Nhân viên kiểm toán nội bộ đóng vai trò quan trọng trong công ty nên thường được trả với mức lương từ 1000 đô trở lên. Để làm được công việc này đòi hỏi bạn phải có nhiều năm kinh nghiệm với  sự nhạy bén, kiến thức về các vấn đề như: thị trường tài chính, dòng tiền, vốn,... 

Chuyên Viên Phân Tích Tài Chính

Chuyên viên phân tích tài chính có nhiệm vụ tổng hợp, phân tích và báo cáo thông tin có liên quan tới tình hình tài chính của ngân hàng. Đồng thời vị trí này cần phải có những báo cáo,  dự báo cụ thể về xu hướng tài chính trong các năm tới. Chuyên viên phân tích tài chính cũng sẽ đưa ra những lời tư vấn chiến lược cho giám đốc và ngân hàng khách hàng nếu cần. 
Chuyên viên phân tích tài chính lập báo cáo tình hình tài chính

Chuyên viên phân tích tài chính lập báo cáo tình hình tài chính

Lời kết 

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về các vị trí tuyển dụng việc làm ngân hàng mà bạn nên biết. Như vậy, có thể thấy rằng hiện nay rất nhiều ngân hàng lớn cởi mở trong việc tuyển dụng những bạn trẻ mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn là vô vàn vị trí hấp dẫn dành cho những người tài năng thực sự với mức thu nhập hấp dẫn. Đừng quên đón đọc thông tin tiếp theo của Jobvieclam về thị trường lao động nhé.