Loading...
Thị Trường - Xu Hướng

Tìm việc làm TPHCM và xu hướng phát triển sau đại dịch

2024-01-15 01:42:06
tim-viec-lam-tphcm-anh-dai-dien_434.png

Nhu cầu tìm việc làm tại TPHCM sau đại dịch thế nào? 

Nhu cầu lao động tìm việc trong năm 2022 có nhiều thay đổi so với thời điểm đại dịch COVID 19 hoành hành. Đây là lúc mà doanh nghiệp tìm lao động và lao động tìm việc không quá khó.  Theo báo cáo mới đây của chuyên trang Vieclamtot, thị trường đã có sự sôi động trở lại với mức lương tăng nhẹ. Điều này có thể thấy được nền kinh tế đang dần khởi sắc và có xu hướng trả lương cao hơn cho nhân viên. 

Trong đó, một số ngành nghề chính của lao động phổ thông như: tài xế, công nhân, nhân viên giao hàng,.. dẫn đầu về mặt hàng lương có xu hướng ổn định. Hơn nữa, nhóm nghề này dự báo sẽ tăng nhẹ về số lượng người lao động. Ngoài ra, chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy, doanh nghiệp ngoài tăng lương cũng đã có mở rộng thêm chế độ, chính sách phúc lợi cho nhân viên. 

Nhu cầu tìm việc trong năm 2022 có nhiều thay đổi sau đại dịch 

Những nhóm ngành tìm việc làm TPHCM nhiều nhất 

Sau khi phân tích nhu cầu tìm việc làm tại TPHCM tăng cao, dưới đây là một số gợi ý về ngành nghề cần tìm kiếm nhân sự nhiều nhất trong vòng 2 năm tới: 

Ngành công nghệ thông tin

Sống trong thời đại của công nghệ số, nhu cầu tuyển dụng người trong lĩnh vực IT tăng cao. Đây chính là thời điểm “tỏa sáng" cho những người theo học lĩnh vực này tại những tập đoàn lớn hay doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Tại nước ta ghi nhận sự “khát" nhân sự trong các ngành công nghệ trong khoảng thời gian gần đây và dự kiến kéo dài trong vài năm tới. 

Ngành truyền thông marketing

Nhân sự ngành truyền thông Marketing cũng đang được săn đón và được dự đoán có triển vọng phát triển lớn. Thực tế chứng minh rằng, công ty nào cũng cần có một phòng ban truyền thông nên nếu bạn nào theo học ngành này có thể tận dụng cơ hội ngay nhé. 

Ngành du lịch

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia phát triển với ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Nước ta có tiềm năng đa dạng và phong phú với cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, con người thân thiện. Vì thế, nhiều năm liên tiếp, Việt Nam được lựa chọn là điểm đến hàng đầu của khách du lịch quốc tế. Đây chính là cơ hội dành cho những người theo học quản trị du lịch - lữ hành. 
Việt Nam là điểm đến hàng đầu của khách du lịch quốc tế
Việt Nam là điểm đến hàng đầu của khách du lịch quốc tế

Ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá là một trong những ngành nghề có nhu cầu tìm việc làm lớn tại TPHCM. Lý giải cho sự phát triển của nghề này, chuyên gia cho biết, nhu cầu về thực phẩm của người dân đang tăng cao. Đặc biêt, tình trạng thực phẩm bẩn hoành hành khiến xã hội e ngại. Do vậy, phát triển nhân lực ở ngành công nghệ thực phẩm sạch có thể đáp ứng được nhu cầu này. 

Bên cạnh đó, do việc cung ứng thực phẩm sạch ra nước ngoài đòi hỏi phải có số lượng nhân công lớn. Từ đó, giúp nhiều người  tìm việc làm TPHCM có cơ hội kiếm thêm thu nhập. 

Ngành điện – điện tử

Ngành điện - điện tử hiện cũng đang thiếu người, phù hợp với đối tượng tìm việc làm TPHCM. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của điện tử đối với mọi ngành nghề, đời sống của chúng ta. Đồng thời, khi phát triển kinh tế, ngành điện tử được chú trọng hơn bao giờ hết trong khi số lượng sinh viên mới tốt nghiệp không đủ đáp ứng thị trường. 

Ngành tư vấn tâm lý

Xã hội càng phát triển càng chứng kiến nhiều người mắc các vấn đề về tâm lý, đặc biệt là ở thành phố lớn. Do vậy, ngành tư vấn tâm lý đang thiếu nhân lực trầm trọng. Mỗi năm, ngành này có nhu cầu tuyển hơn 1000 nhân sự và còn tăng mạnh trong tương lai gần. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không còn nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học ngành này. D vậy nếu bạn đã và đang có kinh nghiệm thì đừng quên ứng tuyển vào vị trí này nhé. 
Ngành tâm lý học đang ngày càng phát triển tại Việt Nam
Ngành tâm lý học đang ngày càng phát triển tại Việt Nam

Lời kết

Bài viết trên đã giúp bạn đọc thấu hiểu được tình hình cụ thể trong nhu cầu tìm kiếm công việc ở TPHCM khoảng thời điểm sau đại dịch. Qua đó, chúng tôi cũng đã điểm qua những ngành nghề đang có xu hướng thiếu nhân sự trầm trọng. Với thông tin trên, độc giả có thể tìm việc tại Jobvieclam - trang tìm việc uy tín. Nơi đây hỗ trợ bạn tạo CV, kết nối với nhà tuyển dụng,...