Loading...
Tiện Ích

Thông báo tuyển dụng việc làm gồm những bước nào?

2024-01-18 09:38:08
thong-bao-tuyen-dung-viec-lam-anh-dai-dien_63.png

Thông báo tuyển dụng việc làm gồm những bước nào? 

Một thông báo tuyển dụng việc làm được đánh giá là hiệu quả nếu có số lượng người tham gia ứng tuyển lớn và tuyển được ứng viên chất lượng. Do đó bạn cần đảm bảo các bước để thông báo tuyển dụng có những thông tin chính xác, thể hiện sự logic và  chuyên nghiệp của công ty. Mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm ra những thông tin tuyển dụng chính xác nhất. 

Tiêu đề

Tiêu đề là cái mà bạn cần tập trung xây dựng đầu tiên để gây được thiện cảm với ứng viên. Cần để những dòng thông tin thu hút nhất với những yêu cầu cụ thể như sau: 

  • Ghi rõ ràng vị trí ứng tuyển
  • Thể hiện rõ mức lương ngay trên thanh tiêu đề và làm nổi bật những quyền lợi của khi làm công việc này
Cần tập trung xây dựng tiêu đề khi làm thông báo tuyển dụng 
Cần tập trung xây dựng tiêu đề khi làm thông báo tuyển dụng 

Bảng mô tả công việc

Bảng mô tả công việc cần được nêu thật chi tiết chi tiết về vị trí mà công ty bạn đang tuyển dụng. Theo tính toán của các chuyên gia, mỗi ứng viên chỉ dùng 10 phút để tính xem mình có thực sự tiếp tục đọc tin tuyển dụng này hay không. Do vậy, cần xây dựng bảng mô tả công việc thật chi tiết, rõ ràng. Đặc biệt, nên có khoảng cách dòng giữa các bảng mô tả và có biểu tượng emoji để khiến bài đăng thêm đặc sắc. 

Phần yêu cầu công việc do nhà tuyển dụng đăng 

Để viết được phần yêu cầu công việc thu hút được nhiều ứng viên đăng ký ứng tuyển nhất, bạn cần lưu ý 1 số vấn đề sau đây: 

  • Không nên liệt kê quá nhiều những kỹ năng không liên quan tới công việc đang tuyển
  • Nên có biểu tượng gạch đầu dòng để ứng viên dễ dàng đọc được thông tin

Mức lương

Mức lương là phần tương đối quan trọng mà bạn cần ghi trong mục thông báo tuyển dụng. Đây cũng chính là yếu tố thu hút người ứng tuyển lựa chọn gắn bó với công ty. Nên có mức giới hạn lương cụ thể thay vì chỉ ghi chung chung như: lương thỏa thuận hay lương cạnh tranh. 

Ngoài ra mức lương cũng cần thực tế và được xây dựng dựa trên mặt bằng chung so với thị trường. Nếu như mức thu nhập tương đối hấp dẫn thì có thể thu hút được nhân sự còn nếu thấp hơn thị trường thì thường phải đi kèm với nhiều phúc lợi hấp dẫn khác. 
Mức lương cũng cần thực tế và dựa theo thị trường 

Mức lương cũng cần thực tế và dựa theo thị trường 

Phúc lợi

Một số phúc lợi tốt mà nhà tuyển dụng nên quan tâm khi đăng thông báo tuyển thêm nhân sự: 

  • Ngoài chế độ lương thì chế độ thưởng là bao nhiêu/năm
  • Bao lâu thì tăng lương 1 lần
  • Có du lịch trong năm hay không? Nếu có thì mấy lần
  • Bảo hiểm đóng như thế nào
  • Có hỗ trợ thêm các thiết bị làm việc hay không? 

Nên xây dựng bảng phúc lợi chân thực nhất để tránh có những hiểu lầm không đáng có giữa tôi bên. Việc lạm dụng phúc lợi không đúng sự thật có thể làm suy giảm sự chuyên nghiệp của công ty, khiến người ứng tuyển thiếu lòng tin. 

Thông tin công ty

Chắc chắn không thể thiếu trong bảng thông báo tuyển dụng của mỗi công ty là thông tin cụ thể về công ty đó. Trên đây bạn phải thể hiện được công ty đang hoạt động ở lĩnh vực gì, quy mô công ty như thế nào, địa chỉ cụ thể ra sao. Ngoài ra, để tăng tính chuyên nghiệp thì không nên quên gắn thêm đường link Google Map để ứng viên tìm đường tới phỏng vấn dễ dàng hơn

Một số đường link khác nên gắn cùng với thông báo tuyển dụng là: 

  • Trang web của công ty
  • Mạng xã hội của công ty
  • Thông tin khác: quá trình hoạt động, phương hướng hoạt động, tôn chỉ hoạt động 

Thông tin liên hệ

Phần quan trọng cuối cùng mà bạn không nên thiếu trong phần thông báo tuyển dụng đó là thông tin liên hệ tới công ty. Đặc biệt là với những công ty yêu cầu làm CV online, phải có hòm thư email và số điện thoại của bộ phận HR để giải quyết thắc mắc của người ứng tuyển. Đừng phá bỏ công sức viết tuyển dụng hoàn hảo nhưng vô tình bỏ quên mất đi chi tiết rất quan trọng này nhé. 
Cần Lưu ý về vấn đề email khi làm thông báo tuyển dụng 

Cần Lưu ý về vấn đề email khi làm thông báo tuyển dụng 

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp thông tin có liên quan tới yêu cầu cần có trong 1 bản thông báo tuyển dụng việc làm hoàn chỉnh. Bạn có thể thử tạo 1 bản tuyển dụng mẫu và nhờ sếp duyệt trước khi gửi đây hay tham khảo mẫu của các bên khác để tìm ra lỗi sai của mình nếu có. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của Jobvieclam để khám phá thêm nhiều thông tin thú vị hơn về thị trường tuyển dụng nhé.