Loading...
Bí Quyết Tìm Việc

Những công việc làm tại nhà kiếm tiền nhanh trong 2023 

2024-01-18 10:01:38
nhung-cong-viec-lam-tai-nha-anh-dai-dien_626.png

Những công việc làm tại nhà kiếm tiền nhanh trong 2023 

Những công việc làm tại nhà thường có sức hấp dẫn lớn khi vừa kiếm thêm thu nhập mà không mất thời gian di chuyển, có thể làm bất kỳ thời điểm nào. Dưới đây là danh sách công việc làm tại nhà phổ biến nhất. Trong đó, cũng có rất nhiều công việc lừa đảo mà Jobvieclam tổng hợp để cảnh giác các bạn trẻ. 

Những công việc làm tại nhà uy tín nên thử

Dưới đây là top 5 công việc làm tại nhà được kiểm định bởi Jobvieclam bởi mức độ uy tín, giúp bạn kiếm được thu nhập khủng nếu chăm chỉ: 

Viết lách 

Marketing hiện nay đang là xu hướng phát triển của thời đại mới với sự phổ biến của 2 hình thức agency và client. Do vậy vấn đề nhân sự cũng tăng cao và liên tục tuyển dụng. Nếu bạn là người có tố chất viết lách tốt và có khả năng sáng tạo, biến hoá đa dạng với công việc và tư duy sáng tạo thì có thể thử sức với công việc viết nội dung. Đặc biệt là ở các nền tảng mạng xã hội lớn: Web, Facebook, Tik tok,.. 

Công việc viết lách làm tại nhà thường trả lương theo bài viết, nếu những nơi đã làm lâu dài thì trả lương theo tháng. Bạn có thể tìm vị trí viết lách tại các chuyên trang tuyển dụng việc là như: Jobvieclam, TopCV, Vietnamworks,... 
Công việc viết lách làm tại nhà thường trả lương theo bài viết

Công việc viết lách làm tại nhà thường trả lương theo bài viết

Thiết kế 

Thiết kế cũng là vị trí liên tục tuyển dụng do sự phát triển của đặc thù ngành Marketing. Thiết kế thường được tuyển cho các công việc như: làm logo, thiết kế ấn phẩm quảng cáo, banner, packaging,... Bạn hoàn toàn có thể kiếm được nguồn thu nhập khủng nếu có kinh nghiệm, khả năng chuyên môn, sự sáng tạo và khiếu thẩm mỹ vốn có. 

Code 

Nếu bạn học trong ngành IT, có kiến thức và kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì nên ứng tuyển làm tại nhà cho vị trí coder. Đây là 2 trong những công việc tốt mang lại nguồn thu nhập khủng cho mỗi dự án.

Streamer 

Streamer là người phát sóng trực tiếp và trò chuyện với người dùng khi chơi game trên các nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay:  Facebook, youtube,… Tuỳ vào kinh nghiệm, chiến dịch quảng cáo và độ duyên dáng của bạn mà mức thu nhập sẽ khác nhau. Yếu tố đánh giá thu nhập của streamer dựa trên: view, lượt donate, tiền quảng cáo, tiền đăng ký kênh,... 

Bán hàng online 

Sự phát triển rầm rộ của các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội đã kéo theo sự phát triển của ngành bán hàng online. Bạn có thể ngồi tại nhà, phát trực tiếp để thu hút người mua hàng hay đơn giản là đăng tải sản phẩm lên mạng. Đây là công việc có thể giúp tăng nguồn thu nhập nhanh chóng nhưng cũng đi kèm với khó khăn. Đồng thời, rủi ro và cạnh tranh khi bán hàng online cũng khá lớn nên bạn cần tính toán thật kỹ trước khi làm nhé. 
Bán hàng online giúp tăng nguồn thu nhập nhanh chóng 

Bán hàng online giúp tăng nguồn thu nhập nhanh chóng 

Công việc làm tại nhà nào có thể là lừa đảo?

Bên cạnh những công việc uy tín mà Jobvieclam đã cập nhật phía trên, rất nhiều công việc lừa đảo xuất hiện với mục đích lừa đảo những bạn trẻ, người nhẹ dạ cả tin. Mô típ chung là việc nhẹ nhưng lương cao. Do đó bạn nên tham khảo danh sách 5 việc có thể là lừa đảo để né ngay nhé: 

Gõ captcha 

Có thể bạn sẽ thấy trên các trang mạng xã hội rất nhiều nơi tuyển người gõ captcha làm tại nhà - công việc rất nhẹ mà lương lại cao? Đây đích thị là hình thức lừa đảo khi đòi bạn cọc tiền để nhận mã và sau khi làm xong cũng không được rút tiền về tài khoản. 

Xử lý đơn hàng trên sàn TMĐT

Hình thức tuyển dụng lừa đảo với tên: xử lý đơn hàng trên sàn TMĐT thường được bắt gặp nhiều ở cả trên các trang FB hoặc tin nhắn SMS. Họ thường đưa ra lời mời hấp dẫn như: số lượng đơn hàng quá nhiều nên cần tuyển dụng thêm người. Thực chất đây chỉ là những sàn ảo, mục đích lừa tiền nên bạn cần tránh ngay để không bị tình trạng tiền mất tật mang nhé. 

“Cày view” cho các ứng dụng giải trí: Youtube, Tik Tok 

Ngoài công việc trên, cày view cho các app giải trí cũng là hình thức lừa đảo với lời quảng cáo kiếm tiền khủng chỉ nhờ ngồi xem video? Những “nhà tuyển dụng" ma này sẽ cho bạn vào group và thực hiện nhiệm vụ, bắt bạn chuyển tiền tuyển dụng. Đây đều là chiêu thức lừa tiền nên độc giả cần lưu ý nhé. 
“Cày view” cho các ứng dụng giải trí: Youtube, Tik Tok là lừa đảo 

“Cày view” cho các ứng dụng giải trí: Youtube, Tik Tok là lừa đảo 

Click vào quảng cáo 

Với hình thức lừa đảo tuyển dụng: chỉ cần ngồi tại nhà, click vào các quảng cáo xuất hiện là bạn sẽ có tiền. Nghe thì có vẻ đơn giản đúng không nào? Thế nhưng mục đích của kẻ gian chính là lợi dụng bạn để thực hiện loạt nhiệm vụ khác nhau để bạn từ bỏ và không nhận được tiền lương sau khi làm trong thời gian dài.  

Lời kết 

Bài viết trên của Jobvieclam đã giúp các bạn tìm ra được những công việc làm tại nhà uy tín giúp độc giả kiếm về được số tiền lớn nếu chăm chỉ. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít những việc nhẹ lương cao với mục đích chính là lừa đảo bạn cần tránh xa và tỉnh táo nhé. Chúc độc giả của Jobvieclam tìm được công việc phù hợp.