Loading...
Bí Quyết Tìm Việc

Các công việc làm tại nhà cho sinh viên bạn nên thử ngay 

2024-01-18 09:58:38
cac-cong-viec-lam-tai-nha-cho-sinh-vien-anh-dai-dien_860.png

Các công việc làm tại nhà cho sinh viên bạn nên thử ngay 

Làm việc tại nhà đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là sau đại dịch COVID 19 hoành hành. Các công việc hiện cũng được chuyển nhiều qua hình thức làm trực tuyến nên các bạn sinh viên có thể làm thêm ngay tại nhà. Dưới đây là danh sách các công việc làm tại nhà cho sinh viên, không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm giúp bạn kiếm thêm được thu nhập và rèn luyện, trau dồi bản thân hơn. 

Đánh máy, nhập dữ liệu tại nhà

Nhu cầu tuyển dụng thêm nhân viên đánh máy hiện nay là rất lớn, hầu như là từ các công ty chuyên sản xuất nội dung phục vụ nền tảng doanh nghiệp. Bạn có thể tìm kiếm địa chỉ việc làm uy tín tại Jobvieclam hoặc các mạng xã hội phổ biến. Cụ thể, công việc nhập liệu hay đánh máy sẽ như sau: 

  • CTV nhập liệu: với vị trí này bạn cần nhập số hay văn bản lên hệ thống của từng doanh nghiệp 
  • CTV đánh máy: bạn sẽ làm đúng như công việc này mô tả, chỉ cần đánh máy lại văn bản và file lưu trữ của công ty
  • CTV nhập mã capcha: bạn cần nhập vào các dãy ký tự vào hệ thống. 

Với yêu cầu công việc đơn giản như trên có thể giúp mỗi người kiếm thêm thu nhập từ 2 triệu đến 4 triệu đồng. Một số đơn vị tuyển dụng tính tiền theo thời gian làm việc, từ 25k/h, trong khi một số đơn vị khác tính theo trang văn bản mà bạn hoàn thành với mức giá từ 7.000 – 10.000 đồng/trang.
Nhập liệu giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ 2- 4 triệu/tháng 

Nhập liệu giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ 2- 4 triệu/tháng 

Việc làm dịch thuật 

Dịch thuật cũng là công việc phổ biến được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi còn đang đi học. Hầu như sinh viên hiện nay đều tương đối giỏi ngôn ngữ nên có thể vận dụng để kiếm thêm thu nhập khá ổn định và thậm chí là cao nếu như bạn giỏi. Công việc chính là dịch các thể loại văn bản khác nhau sang các ngôn ngữ: Việt Nam, Mỹ, Nhật, Hàn,... 

Một CTV dịch thuật sẽ có mức thu nhập rơi vào khoảng 200.000 – 300.000 đồng/1000 từ nếu bạn đã từng có kinh nghiệm trước đó. Đối với sinh viên chưa từng thử sức với công việc dịch thuật có thể được trả  80.000 – 100.000 đồng/1000 từ. 

Gia sư tại nhà

Gia sư tại nhà là công việc tương đối khó nếu như bạn là người không có kỹ năng giảng dạy nhưng lại mở ra cơ hội kiếm tiền cho nhiều bạn trẻ. Chỉ cần có kiến thức vững, khả năng truyền đạt tốt là bạn đã có thể dạy cho các bé từ cấp 1 đến cấp 3 tại các thành phố lớn. Để làm được gia sư tại nhà, bạn cũng phải xây dựng được thiết kế bài giảng theo lộ trình và trình độ của từng học sinh. 

Đồng thời xây dựng được hướng phát triển phù hợp cho từng bé để giúp các bạn có thêm kiến thức, cải thiện được khả năng học tập của mình. Một số bộ môn có thể làm gia sinh hiện nay là: Toán, Hóa, Lý, Văn, Anh,.. Thu nhập hàng tháng của gia sư có thể tùy thuộc vào thời lượng, trình độ,... của mỗi bạn. 
Thu nhập hàng tháng của gia sư tùy thuộc vào thời lượng, trình độ,...

Thu nhập hàng tháng của gia sư tùy thuộc vào thời lượng, trình độ,...

Designer tại nhà 

Một người có năng khiếu hội hoạ có thể sử dụng các công cụ thiết kế để làm sáng tạo tại nhà với mức thu nhập được đánh giá là rất khủng tùy theo từng dự án bạn nhận. Công việc chính là nhận yêu cầu từ cá nhân, doanh nghiệp và thiết kế theo đúng ý (bao gồm cả sửa chữa theo ý khách cho tới khi hoàn chỉnh). Số tiền bạn kiếm được có thể là từ 500k đến 2 triệu đồng. 

Một số lưu ý khi tìm việc làm tại nhà cho sinh viên 

Công việc tại nhà được đánh giá là mang đến sự thuận lợi tối ưu cho sinh viên thế nhưng cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Do vậy, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây nhé: 

  • Cần kiểm tra thông tin một cách kỹ lưỡng về nhà tuyển dụng hay  người tuyển dụng để không bị vướng vào các vấn đề như lừa đảo. Một số phương thức tuyển dụng lừa đảo phổ biến hiện nay là: cọc tiền nhận hàng, phí tuyển dụng,... 
  • Xem xét đến mức thu nhập của công việc có thực sự phù hợp với thời gian và sức lực mà bạn đã bỏ ra hay không. Đặc biệt, các bạn sinh viên nên biết lựa chọn thời gian làm việc phù hợp với lịch học. Không nên để việc đi làm thêm ảnh hưởng tới công việc chính là học tập. 
  • Nên tìm việc làm thêm ở các chuyên trang tìm việc uy tín như Jobvieclam: đây được biết đến là nền tảng tìm kiếm việc uy tín kể cả khi bạn chưa có kinh nghiệm. Mọi thông tin tuyển dụng đều được đội ngũ Admin kiểm duyệt kỹ lưỡng, tránh để người sử dụng bị vướng phải các job thiếu uy tín. 
Jobvieclam- Địa chỉ tìm việc uy tín cả khi chưa có kinh nghiệm 
Jobvieclam- Địa chỉ tìm việc uy tín cả khi chưa có kinh nghiệm 

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin có liên quan tới các công việc làm tại nhà cho sinh viên mà không đòi hỏi kinh nghiệm. Có thể thấy rằng, thị trường việc làm đang ngày càng mở rộng hơn với các bạn đang trong độ tuổi đi học. Tuy nhiên cần cân nhắc để lựa chọn được việc làm phù hợp với thời gian học và đảm bảo đủ uy tín nhé. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp độc giả tìm được cho mình job kiếm thêm thu nhập.